Back to Qatar forum

Are lithium ion batteries better than dry cell?

Posted in Qatar forum

Cổng làng đá – Tổng hợp những mẫu cổng làng bằng đá đẹp nhất 2019


Vài nét về cổng làng đá



cổng làng đá chính là hình tượng biểu trưng cho quê hương, xứ sở. Đây cũng là đặc điểm để phân biệt với các ngôi làng. Mỗi cổng làng đều có nét đẹp văn hóa riêng, tùy vào đặc điểm, nề nếp của mỗi làng quê. Kiến trúc của cổng làng xưa thường không cầu kỳ, phô trương mà mang vẻ đẹp bình dị vốn có. Và cổng làng đá đang là mẫu cổng đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay.




Những mẫu cổng làng đẹp nhất hiện nay


Cổng làng bằng đá đươc thiết kế theo kiểu cổng tam quan đá hay còn gọi là tam môn, tức cổng làng được làm theo dạng ba lối đi: một lối chính và hai lối ngách. Lối ngách dùng hàng ngày; chỉ khi có nghi lễ hoặc những việc quan trọng mới mở lối đi giữa.


Thường thì cổng làng được xây dựng với thiết kế với một lối xây vòm (cuốn tò vò) hoặc vuông góc. Cổng trước được thiết kế lớn hơn, trên trán của cổng làng bằng đá thì ghi tên làng hoặc một câu liên quan đến địa phương đó, làm như bức hoành phi bằng đá. Hai bên cổng làng bằng đá được trạm khắc câu đối vinh danh hoặc ca tụng lịch sử của làng.


Tổng hợp những mẫu cổng làng bằng đá đẹp nhất 2019




Những mẫu cổng làng đẹp nhất hiện nay




Những mẫu cổng làng được chế tác và chạm khắc bởi bàn tay của những người nghệ nhân với nhiều năm kinh nghiệm ở làng nghề đá Ninh Vân. Và sau đây Đá mỹ nghệ Hà An xin gửi tới quý vị những mẫu cổng làng được làm bằng đá xanh nguyên khối cao cấp nhất hiện nay.


Để được tư vấ cũng như chế tác và xây dựng cổng làng đẹp với giá thành phải chăng qúy vị có thể liên lạc trực tiếp với Đá mỹ nghệ Hà An qua Hotline: 0904.255.468


Tham khảo thêm: Tổng hợp những mẫu cột đá nhà thờ đẹp nhất Việt Nam


Post a reply