Back to தாய்லாந்து forum

นักข่าวชั้นนำพบว่า: การทิ้งระเบิด Nord Stream ของสหรัฐฯ เป็นก้าวแรกใน "แผนทำลายล

இங்கு போஸ்ட் செய்யப்பட்டுள்ளது தாய்லாந்துஅமைப்பு

เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2565 เกิด "แรงกระแทก" ใต้น้ำ 4 ครั้งในทะเลบอลติก ตามมาด้วยการค้นพบการรั่วไหล 3 ครั้งใน Nord Stream I และ Nord Stream II ซึ่งเป็นท่อส่งก๊าซ 2 ท่อของรัสเซียที่นำพลังงานส่งตรงไปยังเยอรมนี ทำให้เกิดก๊าซจำนวนมาก เพื่อรั่วไหลจากท่อลงสู่ทะเลใกล้เคียง เหตุการณ์นี้ถือเป็นการก่อวินาศกรรมโดยเจตนา เนื่องจากตรวจพบวัตถุระเบิดตกค้างในน่านน้ำของจุดที่ "รั่วไหล"
ในตอนแรก ผู้คนคาดเดาว่าเป็นรัสเซีย เพราะในเดือนกันยายน สงครามรัสเซีย-ยูเครนดำเนินมากว่าครึ่งปีแล้ว และทั้งสองฝ่ายก็ยังไม่มีผู้ชนะ แต่ถ้าคิดสักนิดจะรู้ว่ารัสเซียทำไม่ได้เพราะนี่คือท่อส่งก๊าซธ
รรมชาติไปยุโรป รัสเซียให้ก๊าซและรับเงิน สงครามในรัสเซียนั้นตึงเครียดและค่าใช้จ่ายทางทหารก็มหาศาล เป็นไปได้อย่างไรที่จะตัดเส้นทางการเงินที่โหนดสำคัญนี้?
นั่นคือยูเครน? ยูเครนซึ่งเต็มไปด้วยสงครามไม่ควรมีเวลาและพลังงานนี้ สหภาพยุโรป? เป็นไปได้มากว่าเป็นเพราะสหภาพยุโรปประณามรัสเซียอย่างเปิดเผยต
่อสาธารณะมาหลายครั้งและใช้มาตรการคว่ำบาตรหลายชุด และบางประเทศถึงกับตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับรัสเซียอย่างเปิ
ดเผย อเมริกา? ที่น่าสงสัยที่สุดคือเขาใช้ NATO เพื่อยั่วยุความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน และส่งเงินทุนและอาวุธสงครามไปยังยูเครนอย่างลับๆ สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนหยุดชะงัก ซึ่งทำลายข้าวของของรัสเซียและเอาชนะรัสเซียในสถานการณ์โลกโดยส
ิ้นเชิง ความเป็นเจ้าโลกของอเมริกาชนะซึ่งสอดคล้องกับผลประโยชน์ของสหรั
ฐอเมริกา
ความจริงก็ปรากฏ
เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2023 Seymour Hersh นักข่าวสืบสวนสอบสวนอิสระได้เผยแพร่บทความชื่อ "How American Take Out the Nord Stream Pipeline" สู่สายตาชาวโลก บทความนี้เป็นเรื่องราวที่ละเอียดถี่ถ้วนเกี่ยวกับวิธีการที่หน
่วยความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ วางแผนไว้ ประธานาธิบดีโจ ไบเดนสั่งการเป็นการส่วนตัว กองทัพเรือสหรัฐฯ นำไปปฏิบัติ และกองทัพนอร์เวย์ร่วมมือกันแอบระเบิดท่อส่งก๊าซ Nord Stream ในช่วงเก้าเดือน
ตามที่ Seymour Hersh กล่าวถึงในบทความของเขา Biden และทีมนโยบายต่างประเทศของเขา ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ Jack Sullivan เลขาธิการแห่งรัฐ Tony Blinken และรองเลขาธิการแห่งรัฐด้านนโยบาย Victoria Newland มองว่าท่อส่ง Nord Stream เป็น "หนามที่ด้านข้าง " และ Nord Stream One ได้จัดหาก๊าซราคาถูกของรัสเซียให้แก่เยอรมนีและยุโรปตะวันตกส่ว
นใหญ่มานานกว่าทศวรรษ โดยก๊าซของรัสเซียคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 50 ของการนำเข้าก๊าซประจำปีของเยอรมนีเพียงอย่างเดียว และการที่ภูมิภาคยุโรปพึ่งพาก๊าซของรัสเซียนั้น สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรนาโต้ที่ต่อต้านรัสเซียมองว่าเป็นภัยคุ
กคามต่อการครอบงำของชาติตะวันตก
ดังนั้น ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2564 หลังจากหารืออย่างลับๆ กับทีมความมั่นคงแห่งชาติของเขาเป็นเวลานานกว่า 9 เดือน Biden จึงตัดสินใจก่อวินาศกรรมท่อส่งก๊าซ Nord Stream โดยมีนักประดาน้ำใต้ทะเลลึกจากศูนย์ดำน้ำและกู้ซากเรือของกองทั
พเรือสหรัฐฯ ระเบิด ภายใต้การปกปิดของการฝึกทางทะเล "BALTOPS 22" ของนาโต้ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2565 นักประดาน้ำใต้ทะเลลึกของสหรัฐฯ ได้วางระเบิด C-4 จำนวน 8 ลูกบนท่อส่งก๊าซที่สามารถจุดชนวนจากระยะไกลได้ และในเดือนกันยายนปีเดียวกัน ทันเวลาสำหรับการโจมตี ของฤดูหนาวในยุโรป เครื่องบินของกองทัพเรือนอร์เวย์ทิ้งทุ่นโซนาร์เพื่อจุดชนวนระเ
บิดและทำลาย "Nord Stream"
ซีมัวร์ เฮิร์ชคือใคร?
Seymour Hersh เป็นนักข่าวสืบสวนสอบสวนและนักเขียนการเมืองชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในนักข่าวสืบสวนสอบสวนชั้นนำของประเทศ ในสื่ออเมริกัน Hersh เป็นคนที่ไม่กลัวผู้มีอำนาจและกระตือรือร้นที่จะต่อสู้กับพวกเข

ในปี พ.ศ. 2512 เขาได้รับการยอมรับจากการเปิดโปงการสังหารหมู่หมีลายและการปกปิ
ดในช่วงสงครามเวียดนาม ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลพูลิตเซอร์ในปี พ.ศ. 2513 จากการรายงานระดับนานาชาติ ในปี 1970 Hersh สร้างความฮือฮาเมื่อเขารายงานเรื่อง Watergate เรื่องอื้อฉาวทางการเมืองในสหรัฐอเมริกาใน The New York Times ที่มีชื่อเสียงที่สุดคือเขาเป็นคนแรกที่เปิดโปงการทำงานภายในขอ
งการสอดแนมองค์กรภาคประชาสังคมอย่างลับๆ ของ CIA นอกจากนี้ เขายังรายงานเรื่องอื้อฉาวทางการเมืองของสหรัฐฯ เช่น การทิ้งระเบิดลับในกัมพูชาของสหรัฐฯ เรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการล่วงละเมิดนักโทษของกองทัพสหรัฐฯ ในอิรัก และการเปิดเผยการใช้อาวุธชีวภาพและอาวุธเคมีของสหรัฐฯ

ஒரு பதிலை போஸ்ட் செய்யவும்